Lunes, Pebrero 6, 2012

Ang Mahiwagang Hakbang

Isa sa hinding-hindi ko makakalimutang pamahiin ay ang tungkol sa "mahiwagang hakbang". ang tinutukoy ko dito ay ang PAGHAKBANG SA ISANG TAONG NATUTULOG NA MAGIGING SANHI NG HINDI PAGLAKI. Hanggang ngayon, may parte pa ring naniniwala ako dahil hindi na nga ako lumaki simula noong sunod-sunod ang paghakbang ng mga tao sa akin habang ako'y nakahiga sa sahig. Pero dahil na rin sa pagiging bukas ang isip, nakita kong wala naman talaga itong kinalaman sa paglaki ng tao. Kapag humakbang ka ba sa isang tao, mababawasan ang pagprorproduce nito ng growth hormones? Sabihin na natin na kahit kahibang-hibang ay totoo ito, kahit pa nababawasan ang growth hormones, di ba't may natitira pa rin? E di ibig sabihin, lumalaki pa rin ang tao kahit anong mangyari.


Pero dahil may mga batang super pinapaniwalaan ang itong kasabihang ito, isang misyon para sa akin ang hadlangan ang kanilang paniniwala at ipakita ang katotohanan.
Sa mga susunod na mga araw, i-popost ko ang aking experimento hinggil sa pamahiing ito at iba pa. Kaya't patuloy na sumubaybay dito. Ayun lang sa ngayon..



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento