Linggo, Marso 4, 2012

Walastik Walis!

Makikita niyo pa lang sa title na ang topic natin for today ay WALIS! Haha..opo mga kaibigan... isang pamahiin na naman po tungkol sa pagwawalis ang aking tatalakayin ngayon. Pati pagwawalis, mayroong kasabihan...ang mga matatanda nga naman!

"Sinasabi na ang pagwawalis raw sa gabi ay nagtataboy ng swerte....ibig sabihin, bawal magwalis kapag gabi kung gusto mong tuloy tuloy ang swerte na pumasok sa inyong bahay.." (CHINESE ACCENT)... hahaha..kaya ko nilagay na chinese accent ay dahil naimagine ko ang sarili kong nagsasabi ng feng shui.. hahaha.. anyways.. katulad ng ng sinasabi ko noon pa.. wala pong katotohanan ang mga ito!! Duh!

Kapag ikaw ay nagwawalis, hindi ba't gusto mo lamang luminis ang iyong winawalisan upang makaiwas sa dumi at alikabok na nagdadala ng malas na sakit na iyan? So mas malas pag hindi ka nagwalis dahil may posibilidad na magkasakit ang mga tao sa iyong paligid...eh paano kung kinailangan mong magwalis sa gabi? Susundin mo pa ba ang pamahiin para lamang makuha ang walang kasiguraduhang swerte? Isasaalang-alang mo ba ang health ng mga taong nakapaligid sayo at health mo rin para lamang dito? Mag-isip ka friend!!

Eto lang ang masasabi ko sa inyo...ang swerte, nasa kamay yan ng tao....kung swerte ka edi swerte..kung di ka naman talaga swerte..eh pasensya ka...di yan nakukuha sa pagwawalis nuh! Wahahahahahaha....Hello? Kung gusto mong swertehin ka..ang magandang gawin ay gumawa ka at hindi kung anu-ano po ang pinaniniwalaan mo dahil kung takot kang isugal ang ganitong bagay, walang mangyayari sa life mo...gets? Bow! Ayan...nangaral pa tuloy ako...




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento