Martes, Marso 27, 2012

Heartbreaker Hanky

Halllooo mga tagasubaybay! Matagal akong di nakapagsulat dahil napakademanding ng schedule ko..may gulay! Pasensya na po..anyways, di ko na papahabain ang "apology" introduction ko para sa isa na naman pong pamahiin na tatalakayin ko ngayon araw.

Narinig niyo na ba ang pamahiing: Wag kang magreregalo ng panyo sa girlfriend/boyfriend, dahil ang ibig sabihin nito ay papaiyakin mo siya? Kung binabasa niyo nga ang aking mga blog, siguro naman alam niyo na ang pakay ko ngayon, ang sabihing HINDI TOTOO ang pamahiin na ito! Hello, ano kayang kuneksyon ng panyo sa pagkakaroon ng luha di ba?

Kung iisipin natin ang logic ng panyo at ng pag-iyak, pwede natin itong maihantulad sa, hmmmmmm....pampatay ng lamok! Pag binigyan ka ng pampatay ng lamok, ibig sabihin ay lalamukin ka! Nyahahahah....di ba, walang kwenta? Paano ko nga ba naihantulad ang pampatay ng lamok sa panyo? Isipin niyo ah, pag may panyo ka, pamahid yun ng luha o kaya ng pawis...pag naman may pampatay ka ng lamok, gagamitin mo yun sa pagpatay ng lamok.. o di ba? Ngunit wala pa rin naman talagang katotohanan ang ganitong logic..duh!

Ang luha lalabas yan kapag napuwing ka o nalungkot o sumaya ng todo, hindi yan lalabas ng dahil binigyan ka ng panyo bilang regalo.. well, baka pwede kung sobra kang natuwa or nalungkot sa pagkakaregalo sa'yo ng panyo, pero hanggang dun na lang yun ano!... Kung ibabase natin yan sa karanasan ko sa buhay, well.. ako ang nagregalo ng panyo sa boyfriend ko noon...pero ang nangyari ay, AKO ang UMIYAK! Sus...kaya wala talagang katotohanan itong kasabihang ito..

Ang pag-iyak ay hindi kunektado sa pagkakaroon ng panyo na bigay ng iba.. itong kasabihan na ito ay likha lamang ng mga taong may pagkapraning katulad kona walang magawa kung di bigyang malisya lahat ng bagay..wahahaha!! In fairness, magaling din silang mag-connect ng mga bagay-bagay...yun nga lang, umaabot sa point na kahibangan na nga.. Kung hindi pa rin kayo naniniwala sa kin, eh...kayo na bahalang mabulag sa mga pamahiin na iyan.. Adios muna para naman makalamon na ako ng aking hapunan! hihihi!



 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento